Thứ Bảy, 25 tháng 6, 2011

Góc sáng chế Đỗ Mạnh Sang 12ak33

Bài viết số 01: Introduction


Tôi là Đỗ Mạnh Sang, Xin chào các bạn 12ak33!

     Từ khi viết xong Blog này làm công cụ cho các bạn 12ak33 chúng ta giao lưu trao đổi, thực ra tôi cũng chưa viết được một bài nào ra hồn, chỉ là thử test tí thôi.
     Hôm nay Blog chạy cũng được 10 ngày rồi dữ liệu cũng đã có nhiều và giá trị, dần dần chắc chắn nó sẽ còn phong phú hơn và trở thành thứ không thể thiếu trong cuộc sống và danh mục web của chúng ta. Nghĩ điều này tôi thực sự rất vui và nghĩ mình đã làm được điều gì đó nho nhỏ cho lớp mình, tuy nhiên đây không phải là ý tưởng của riêng tôi và người thứ 2 tôi muốn nhắc đến đó là Bạn Đức lớp trưởng, bạn rất tâm huyết và rất là khoái cái vụ này...
     Về lựa chọn tên Blog và máy chủ tên miền tôi nghĩ là phù hơp, đối với tên Blog thì không cần bàn cãi nữa, còn về máy chủ tên miền có lẽ hiện nay và sau này Google vẫn là lựa chọn tốt nhất, bên cạnh đó các tiện ích kèm theo cũng rất tuyệt như: Ngôn ngữ thì hoàn toàn Việt hoá, Trình up và chỉnh sửa hình ảnh Picasa thao tác dễ dàng, Dữ liệu Video lưu trữ thì vô cùng thân thiện và phổ biến là Youtube và hàng tá những tiện ích khác của Google có liên quan hỗ trợ cho Blog này...
     Thông qua đây (Blog này) chắc các bạn cũng nghĩ như tôi là từ đây khoảng cách giữa các bạn 12ak33 chúng ta sẽ không còn xa vời nữa, chúng ta sẽ biết về sự hiện diện, gia đình, công việc và cuộc sống của nhau từ những nơi xa xôi hội tụ về đây mỗi ngày. Hi vọng cứ mỗi ngày qua đi, sau hàng tá những bộn bề lo toan từ cuộc sống, từ công việc, từ con đường tìm kiếm công danh, chúng ta lại trở về đây với một chút ký ức nhỏ nhoi của một thời 12ak33 ngày ấy để mà tô điểm cho hiện tại, cho tương lai của cuộc sống này.
     Để đóng góp cho Blog thêm phong phú về cá nhân tôi xin được sử dụng một góc của trang này để thể hiện những đam mê nho nhỏ của mình chia sẻ cùng các bạn, đó là niềm đam mê sáng chế. Sáng chế để vui chứ không thể đẻ ra tiền như các bạn được. Dươí đây là một số bài viết tôi sẽ post lên để cá bạn đọc cho vui.
1.      Chế tạo Project HD 150inch chiếu phim giải trí tại nhà.
2.      Chế kích điện từ DC12V lên AC220V từ UPS hỏng.
3.      Chế xe ô tô để con trai lái mỗi ngày
4.      Chế hệ thống chuông gắn cửa nhà Bấm qua điện thoại của bạn. (Nếu bạn đến nhà tôi chơi bạn sẽ chẳng thấy có nút chuông nào cả, bạn lấy điện thoại gọi số của tôi, nếu tôi ở nhà chuông cửa sẽ kêu, không nghe chuông cửa kêu tôi không có nhà và bạn yên tâm ra về mà không nghĩ tôi nói dối. (Bực vì tôi bị xù một lần rồi, đến nhà một người bạn chơi biết có nhà mà vợ lại bảo anh ấy đi có việc – vì hay rủ đi đánh bài… hề hề )
5.     
Hạn gặp các bạn từ loạt bài sau.
Best regards! Đỗ Mạnh Sang

Àh, Nghe nhạc Mạnh Quỳnh từ năm lớp 9. Và đây là tôi và anh MQ năm 2010 Tại Hà Nội




17 nhận xét:

  1. Phức tạp nhờ. ôi ở cơ quan tôi nhiều UPS hỏng lăm. thế đến nhà đồng chí chỉ có mỗi nhu cầu gặp đồng chi thôi à hay sao mà chế chuông kiểu đấy, người khác đến thì bấm vào chỗ nào. làm sao phân biệt cuộc gọi mở cửa với cuộc gọi liên lạc, chế biến thế lúc nào bạn ĐMS cũng phải đi mở cửa giúp vợ. hà hà nhưng mà rất khâm phục

    Trả lờiXóa
  2. Khi tôi về nhà cuôc gọi vào số máy của tôi sẽ được chuyển hướng sang một máy khác có gắn với thiết bị chuông. Tôi vẫn dùng điện thoại bình thường.

    Trả lờiXóa
  3. Nếu tôi không có nhà mà có khách đến, khách sẽ gọi vào số máy tôi, tôi sẽ biết đó là ai và kích hoạt chuyển cuộc gọi về nhà đến số điện thoại gắn chuông để vợ hoặc ai đó ra mở cửa.

    Trả lờiXóa
  4. Đây là một sáng kiến kiểm soát và đảm bảo sự an toàn khi bạn không có nhà. Vì tôi ở nhà chung cư.

    Trả lờiXóa
  5. thế ví dụ mấy bác ở quê ra muốn tìm cái chuông thì đập cửa à. với lại biết cuộc gọi nào đang đứng trước nhà của bạn? kiểm soát người gọi bạn hay kiểm soát nhà bạn

    Trả lờiXóa
  6. Người ở quê ta nay mỗi người dùng 2 điện thoại.

    Trả lờiXóa
  7. Kiểm soát ca nhà bạn và cả người đến nhà mình bạn ạ.

    Trả lờiXóa
  8. Còn câu hỏi nào khác không?

    Trả lờiXóa
  9. Khi bạn ở nhà chuẩn bị ra mở cửa sẽ ấn vào nốt conect để nói chuyên, nếu đàm thoại sẽ đàm thoại luôn và không phải mở cửa. nếu khách nói mở cửa thì mở.

    Trả lờiXóa
  10. nóng tính rồi à hay chưa quen nghe phản biện! tôi ở SG gọi cho bạn:
    - gọi tán gẫu chơi bảo mày cho tao 1 account
    - gọi để bạn mở cửa vì tao từ SG về chơi
    Bạn xác định thế nào để kích hoạt chuông đê?thế mấy em thu tiền điện, nước, gaz...
    Tớ nghĩ bấm chuông mà di động xác định có người đến nhà cũng có thể kiểm soát nhà,

    Trả lờiXóa
  11. Tất cả khách đều được bạn kiểm soát.

    Trả lờiXóa
  12. Khi tôi ở nhà chuông luôn được kích hoạt. ngoài ra chuong còn có tính năng đàm thoại.

    Trả lờiXóa
  13. Tức là sang dán số điện thọai của Sang lên cửa nhà cho người lạ biêt đằng mà gọi, thằng cu hàng xóm muốn sang chơi với thằng Sang con mần sao đây nhỉ!!cũng là ý tưởng hay!

    Trả lờiXóa
  14. Không hiểu câu này: Tớ nghĩ bấm chuông mà di động xác định có người đến nhà cũng có thể kiểm soát nhà,

    Trả lờiXóa
  15. Vụ mấy thằng nhóc thì 4 tuổi nó đã biết gọi điện rồi.
    Hàng xóm thì chắc chắn có số của nhau.

    Trả lờiXóa
  16. Người lạ gọi sẽ bị kiểm tra căn cước bằng các câu hỏi.

    Trả lờiXóa